ส่งฟรี EMS ทั่วประเทศ
 
มีบริการ พัสดุเก็บเงินปลายทาง
 
รับชำระด้วย บัตรเครดิต
 
ตรวจสอบสถานะสินค้า ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โรคภัยใกล้ตัว

ดื่มอย่างไรให้ปลอดภัย  [ ]
ดื่มอย่างไรให้ปลอดภัย เครื่องดี่มแอลกอฮอร์มีมาหลายพันปีแล้ว และเป็นที่ทราบกันดีว่าการดื่มแอลกอฮอล์มากๆ สามารถทำให้เิดโรคตับโดยเฉพาะอย่างยิ่งตับแข็งได้
นิ่วในไต  [ ]
นิ่ว ในไตเกิดจากการตกผลึกของของเสียที่ขับออกทางปัสสาวะ ปกติในปัสสาวะจะสารเคมีบางชนิดที่ป้องกันการตกตะกอน แต่เนื่องจากมีปัจจัยบางอย่างทำให้กลไกนี้ไม่ทำงานจึงเกิดการตกตะกอน หากตะกอนมีก้อนเล็กก็จะถูกขับออกจากไตทางปัสสาวะ แต่หากไม่ถูกขับออกและหากตะกอนมีขนาดใหญ่ขึ้นจนอุดทางเดินของปัสสาวะก็จะ เกิดอาการของนิ่ว
ภาวะนอนกรนหยุดหายใจขณะหลับ  [ ]
เนื่องจากการนอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในท่านอนหงาย จะทำให้แรงโน้มถ่วงของโลกดึงโคนลิ้น เพดานอ่อน ลิ้นไก่ ให้คล้อยตัวไปปิดกั้นทางเดินหายใจที่อยู่ทางด้านหลัง ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่สมอง เมื่อเข้าสู่ระยะหลับจะส่งผลให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายคลายตัวลงอย่างมาก และไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่เพียงกล้ามเนื้อที่อยู่ภายนอก
ล้างลำไส้เล็ก  [ ]
อาหารจานด่วน อาหารจานโปรดของคนไทยสมัยนี้ มักจะเป็นอาหารที่ผ่านการทอดการผัดน้ำมัน ประการสำคัญคือน้ำมันพืชที่ใช้จะไปเกาะเป็นกาวเหนียวในลำไส้เล็ก
สายตาสั้นเทียม (Pseudomyopia)  [ ]
ปัจจุบันจำนวนคนที่มีปัญหาสายตาได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การแข่งขันทางเศรษฐกิจ ทำให้เราต้องใช้สายตามากขึ้น จึงทำให้ปัญหาสายตาสั้นเทียมเพิ่มมากขึ้นด้วย บางคนอาจจะสงสัยว่าสายตาสั้นเทียมคืออะไร ต่างกับสายตาสั้นแท้อย่างไร แล้วเกี่ยวข้องกับการใช้สายตาอย่างไร
โรคกลัวอ้วน (Anorexia Nervosa)  [ ]
ภาวะที่บุคคลปฏิเสธที่จะรับประทานอาหารเพื่อคงน้ำหนักไว้ในระดับปกติ โดยมีทัศนคติที่ผิดต่อรูปร่างและน้ำหนักตัวผิดปกติ คนที่เป็นโรคนี้ จะเป็นคนที่กลัวอ้วน กลัวเอามากๆ
โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง myasthenia gravis  [ ]
โรคที่กล้ามเนื้อที่เราควบคุมได้ เช่นการยกแขน กล้ามเนื้อหน้าผาก มีอาการอ่อนแรง การอ่อนแรงนี้เกิดจากภาวะที่ร่างกายเราสร้างภูมิคุ้มกันทำลาย receptor บนกล้ามเนื้อ ทำให้เซลล์กล้ามเนื้อไม่ทำงาน
โรคตับ  [ ]
โรคร้ายที่เกิดกับตับมีหลายโรคด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น ตับอักเสบ ตับแข็งจากการดื่มสุรา ไขมันสะสมในตับ โรคตับที่เกิดจากเชื้อไวรัส เป็นต้น ซึ่งถ้าเราไม่สนใจในการรักษาตั้งแต่แรกเริ่มก็อาจทำให้โรคตับลุกลามกลายเป็น มะเร็งตับในที่สุด
โรคต้อกระจก (Cataract )  [ ]
ภาวะที่ใช้เรียกเลนส์ตาที่มีความขุ่นเกิดขึ้น อาจมีสีขาวขุ่น สีเหลือง หรือสีน้ำตาล ทำให้แสงผ่านเข้าไปยังจอประสาทตาได้น้อยลงภาพที่เกิดขึ้นจึงไม่ชัดเจน เกิดอาการที่เรียกว่าตามัว
โรคนอนไม่หลับ Insomnia  [ ]
ว่ากันที่จริง การ นอนไม่หลับ ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่คนเราจะมีอาการ นอนไม่หลับ เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวในชีวิต แต่ในบางคนอาการ นอนไม่หลับ กลับมีอาการรุนแรงและยาวนาน จนเข้าขั้นเป็น "โรคนอนไม่หลับ" ขึ้น ซึ่งมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก
    หน้าที่ 1 จาก 3 หน้า : 1 [2] [3]
To Top