กวาวเครือแดง (Red KwaoKrua)

กวาวเครือแดง (Red KwaoKrua)
บูเทีย ซุปเปอร์บา พบมากตามบริเวณเนินเขาในประเทศไทยมีส่วนประกอบทางธรรมชาติซึ่งเป็นที่รู้จัก กันอย่างแพร่หลายในการช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ โดยมีโครงสร้างทางโมเลกุล ซึ่งมีคุณสมบัติช่วย ยับยั้ง PDE 5 จากการวิจัย พบว่ามีนัยยะสำคัญในการช่วยเหลือให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวได้อย่างเป็น ธรรมชาติ

บูเทีย ซุปเปอร์บา หรือที่รู้จักในภาษาท้องถิ่นของไทยว่า กวาวเครือแดง (Red KwaoKrua) เป็นสมุนไพรในตระกูลเดียวกันกับ Papilonaceae (วงศ์ไม้ประดู่) โดยมีลักษณะเป็นพันธุ์ไม้เลื้อยพันรอบๆตามต้นไม้ใหญ่และมีหลายสายพันธุ์แต่ จากผลการวิจัยพบว่า มีอยู่ 2 สายพันธุ์ที่สามารถนำไปพัฒนาใช้ในทางธุรกิจได้ เช่น นำมาใช้ในวงการแพทย์ นำมาผลิตอาหารเสริมและ ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

แม้คุณสมบัติทางเคมีจะมีลักษณะหลายอย่างเหมือนกับ Pueraria Mirifica หรือ ต้นกวาวเครือขาว แต่ก็มีประโยชน์ที่ต่างกันออกไป บูเทีย ซุปเปอร์บาช่วยในการไหลเวียนของเลือดและนำมาผลิตเป็นยาสมุนไพรที่ช่วยให้ดู อ่อนวัยและกระปรี้กระเป่า โดยช่วยเพิ่มพลังงานแต่ไม่ก่อให้เกิดการกระตุ้น ต่อการทำงานของระบบประสาทใดๆ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังบ่งชี้ว่า บูเทีย ซุปเปอร์บา สามารถใช้แทนยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศได้ โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

บูเทีย ซุปเปอร์บา ใน 1 กิ่ง จะมีใบ อยู่ 3 ใบเป็นสีเหลืองปนส้มโดยจะเติบโตจากรากยางที่ฝั่งอยู่ในดินเช่นเดียวกับราก ของต้นมันเทศ ลำต้นที่โตเต็มที่จะมีขนาดยาว 8-9 นิ้ว โดยหัวพืชที่อยู่ในดิน จะมีลักษณะ โค้งยาวเหมือนงาช้างเมื่อตัดออกมาทั้งต้น จะพบเส้นใยจำนวนมากและมีน้ำเลี้ยงสีแดงไหลออกมาพันธุ์พืชประเภทนี้จะเจริญ เติบโตจากเมล็ดพันธุ์และการแยกรากที่อยู่ใต้ดินบูเทีย ซุปเปอร์บา พบมากในประเทศไทยโดยเฉพาะในป่าแถบภาคเหนือและภาคตะวันออก ในเขตจังหวัดกาญจนบุรี โดยรากและลำต้น นำมาใช้เป็นยาเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง และเพิ่มพลังงาน มากว่าร้อยปีและยังได้รับการยอมรับว่าเป็นยาบำรุงสุขภาพอีกด้วย
 

การศึกษาค้นคว้า ทางวิทยาศาสตร์

ดร.วิชัย  เชิดชีวศาสตร์ ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชุมชน สำหรับการค้นพบครั้งสำคัญนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด เขาได้อุทิศเวลานานถึง 12 ปี ในการค้นคว้า ศึกษาและทดลองใช้ บูเทีย ซุปเปอร์บา ทั้งในป่า และห้องแล็ปทำงาน โดยในปี 2003 เขาได้นำเสนอการทดลอง ผลวิจัยครั้งสำคัญนี้ต่อเหล่าสมาชิกนักวิทยาศาสตร์ และได้รับเสียงชื่นชม ยกย่อง อย่างกว้างขวาง อีกทั้งได้รับการ แนะนำผลงานชิ้นนี้ต่อไปยัง วารสารทางการแพทย์ทั่วโลก ซึ่งในปี 2004 ถัดมาเพียงปีเดียว ดร.วิชัย ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล “The Royan Institutes prestigious International Biomedical Researcher of the Year Award” ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสำหรับผลงานวิทยาศาสตร์ด้าน ชีวเวชศาสตร์ (biomedicine) และ เภสัชพื้นบ้าน (Ethnopharmacology)

ในปี 1999 ทีมงานวิจัยจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้จัดตั้งทีมงานขึ้น ร่วมกับ สถาบันการแพทย์แผนไทย ได้รับงบประมาณเป็นทุนสนับสนุนจาก มูลนิธิการแพทย์แผนไทย และความช่วยเหลือด้านข้อมูลจาก กรมวิทยาศาสตรการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทดลองหาสารพิษจาก บูเทีย ซุปเปอร์บา ที่ผลิตโดย ดร. วิชัย เชิดชีวศาสตร์ ผ่านการฉีดทดลองในสัตว์ เพื่อสังเกตุหาปฎิกริยาภาวะพิษเฉียบพลัน และเรื้อรัง ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะนำไปปรับทดลองใช้ในมนุษย์ต่อไป
หลังจากการค้นพบครั้งนี้เปิดเผยสู่สาธารณชน เหล่าบรรดาผู้ชาย เป็นจำนวนมาก ได้เดินทางไปตามจุดเนินเขาต่างๆในประเทศไทย เพื่อค้นหา บูเทีย ซุปเปอร์บา โดยหลังจากรัฐบาลทราบข่าว ก็พยายามออกกฎจำกัดการเข้าค้นหาสมุนไพรประเภทนี้ และห้ามส่งออกนอกประเภทเพื่อป้องการละเมิดลิขสิทธิ์ด้านสิทธิทางปัญญา จากต่างประเทศ
บูเทีย ซุปเปอร์บา หรือ กวาวเครือแดง สร้างคุณประโยชน์ต่อสุขภาพในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพของเพศชาย  สำหรับการขยายพันธุ์พืชประเภทนี้ พันธุ์ที่มีฟลาโวนอย (flavonoid)  และ ฟลาโวนอยด์ไกลโคไซด์ (flavonoid glycoside) มากที่สุด จะถูกเลือกนำมาปลูกผ่านกระบวนการทางเกษตรอินทรีย์

รากบูเทียซุปเปอร์บาซึ่งนำมา สกัดดิบ จะมีส่วนประกอบคือ ฟลาโวนอย และ ฟลาโวนอยด์ไกลโคไซด์ ซึ่งมีคุณสมบัติ เทียบเคียงกับ ยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศของผู้ชาย  โดยปราศจากผลข้างเคียงใดๆ การศึกษาวิจัยยังพบอีกว่า ฟลาโวนอย และ ฟลาโวนอยด์ไกลโคไซด์ ยังช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือด ไปยังอวัยวะเพศชาย สามารถช่วยให้มีกิจกรรมทางเพศและการแข็งตัวได้เป็นปกติ  อีกทั้งกระตุ้นความรู้สึกและสร้างพลังได้เป็นอย่างดี

ผลการศึกษาวิจัยยังพบอีกว่า ระบบหลอดเลือดจะแผ่ขยายวงกว้างมากขึ้น ผ่านกระบวนการทางสรีรวิทยา (Nitric oxide) โดยผลจากการทดลองโปรตีนที่ควบคุมปฏิกริยาทางชีวเคมีในร่างกาย แสดงให้เห็นว่า บูเทียซุปเปอร์บา จะช่วยยับยั้งต่อ สาร ไซคลิกเอเอ็มพี ฟอสฟอไดเอสเทอเร(c-AMP Phosphodiesterase) ซึ่งจะช่วยส่งผลโดยตรงต่อแกน คอร์ปัส คาเวอร์โนซั่ม (corpus cavernosum) ในการลำเลียงเลือดได้ดี ทำให้รู้สึกได้ถึงสัมผัสและแรงกระตุ้นที่มาก ทนทาน และยาวนานยิ่งขึ้น

ผลการทดสอบทางการแพทย์

ปัจจุบัน บูเทีย ซุปเปอร์บา ได้รับการยอมรับใช้ในวงการแพทย์ประเทศไทย เพื่อรักษาอาการของโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile dysfunction) นิยมใช้สำหรับผู้ชายวัยกลางคนถึงสูงวัย โดยใช้เป็นยาบำรุงและเพิ่มพลังให้กับอวัยวะเพศชาย รากของบูเทีย ซุปเปอร์บา ยังช่วยเพิ่มพลังสำหรับกิจกรรมทางเพศได้เป็นอย่างดีโดย โดยจะช่วยให้ คอร์ปัส คาเวอร์โนซั่ม (ซึ่งเป็นแกนของระบบประสาทในอวัยวะเพศชาย) ทำงานได้อย่างราบเรียบ ก่อให้เกิดภาวะผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณอื่นๆ เช่น ช่วยบำรุงพละกำลัง บำรุงรากผม ช่วยให้เส้นผมเติบโตได้มากขึ้นและดีขึ้น ลดเลือนริ้วรอย จึงทำให้ผู้ใช้ รู้สึกมั่นใจในรูปลักษณ์ตนเอง

สำหรับการศึกษาและวิจัย ผลลัพธ์ ของบูเทีย ซุปเปอร์บา ต่อการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ได้นำอาสาสมัคร อายุระหว่าง 20 ปี ถึง 55 ปี ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเวลา 2 เดือน โดยอาสาสมัครเหล่านี้มีอาการ หย่อนสมรรถภาพทางเพศ มานานกว่า 6 เดือน เป็นทั้งกลุ่มที่แต่งงานแล้ว และก็ยังโสด โดยการทดลองฯ ห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับ การบำบัด อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศมาก่อน ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ และต้องมีกิจกรรมทางเพศกับผู้หญิงของตัวเองเท่านั้น

โดยสมุนไพรชนิดนี้เตรียมมาให้อาสาสมัครในรูปแบบ แคปซูล (มีสมุนไพร 200มก./ 1เม็ด) โดยกลุ่มแรกรับประทานบูเทีย ซุปเปอร์บา ขนาด 400มก. และ กลุ่มที่สองรับประทานบูเทีย ซุปเปอร์บา ขนาด 800มก. ติดต่อกันทุกวัน โดยผลลัพธ์ที่ออกมาคือ อาสามัครเหล่านี้ รู้สึกมีพัฒนาการ ของการแข็งตัวทีละนิด ใน 4 วัน ตลอด 1 สัปดาห์และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ผลการวิจัยจากการใช้ บูเทีย ซุปเปอร์บา

โดยวัดจากปริมาณการใช้และผลที่ได้รับ
ตารางแสดงผลการวิจัยจากการใช้ บูเทีย ซุปเปอร์บา

ผู้ชายกว่า 82% มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และหายจากอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ การตรวจสารเคมีในเลือดทั้งก่อนและหลังการทดลองไม่พบการเปลี่ยนแปลงใดๆ นั่นหมายความว่า การรับประทาน บูเทีย ซุปเปอร์บาไม่มีผลข้างเคียงต่อระบบการทำงานอื่นๆในร่างกาย และชัดเจนว่า บูเทีย ซุปเปอร์บา มีหน้าที่หลักคือ ช่วยในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะเพศชายเพียงอย่างเดียว

***สมุนไพรตัวนี้เป็นส่วนประกอบหลัก ของ Genesis Men Serum**

การแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย

บูเทีย ซุปเปอร์บา นิยมใช้เพื่อวัตถุประสงค์ ในการ เสริมสร้างความเยาว์วัย และเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ โดยช่วยให้สมองสามารถ ตอบสนองต่อความรู้สึกทางเพศได้ดียิ่งขึ้น
ผลการวิจัยสารสกัดสมุนไพรจาก บูเทีย ซุปเปอร์บา ไม่พบปฎิกริยาทางเคมีที่เป็นอันตรายใดๆ และสามารถรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ดี เหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องการรักษาความแข็งแรงในเรื่องเพศ ผลการวิจัยทางการแพทย์ได้ยืนยันเพิ่มเติมอีกว่า สารประกอบใน บูเทีย ซุปเปอร์บา ไม่เป็น สารก่อการกลายพันธุ์ (Non-mutagenic) และช่วยขยายตัวของระบบหลอดเลือด โดยตรงไปยังอวัยวะเพศชาย

การแข็งตัวของอวัยวะเพศ เกิดขึ้นโดยสมอง จะได้รับการกระตุ้นในเรื่องเพศและควบคุมเส้นประสาท ให้ส่งสัญญาณไปยังอวัยวะเพศโดยตรง โดยเส้นประสาทจะปล่อย ไนตริก ออกไซด์ (Nitric oxide) ซึ่งเป็นก๊าซในรูปอิสระซึ่งถูกผลิตในร่างกายและใช้ใน
การปล่อยไนตริกออกไซด์ในร่างกายนี้จะกระตุ้นให้เซลส์กล้ามเนื้อในร่างกาย ผลิตไซคลิกจีเอ็มพี (cGMP) ซึ่งมีผลช่วยให้ หลอดเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้เกิดการ แข็งตัวของอวัยเพศได้ดีตามลำดับ

องค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

ร่างกายจะจดจำและตอบสนองเวลาที่อวัยวะเพศไม่สามารถแข็งตัวได้ ไปตลอด อันเป็นผลมาจาก เอนไซม์ PDE 5 ในร่างกาย ซึ่งถ้า ระดับของ PDE 5 นี้เข้ามาแทนที่ระบบการทำงานของ cGMP ที่ถดถอยลง อวัยวะเพศก็จะไม่สามารถแข็งตัวได้ และหย่อนยานในท้ายที่สุด
สารประกอบ ไฟโต มีเฉพาะใน บูเทีย ซุปเปอร์บา ช่วยให้ระบบกล้ามเนื้อภายใน ผ่อนคลายลง ผ่านการยับยั้ง เอนไซม์ PDE 5 ซึ่งจุดนี้เอง ที่ทำให้ cGMP มีระบบการทำงานที่ดีขึ้น และขยาย เนื้อเยื่อที่ช่วยให้แข็งตัว (Erectile tissue) ส่งต่อเลือดให้ไหลเวียนได้ทั่วร่างกาย โดยกระบวนการลักษณะนี้ (ผลจากบูเทีย ซุปเปอร์บา) จะรักษาระดับการผลิต cGMP และการปล่อยไนตริกออกไซด์ (Nitric oxide) ในร่างกายได้อย่างมั่นคง

แม้จะมีข้อขัดแย้งต่างๆนาๆเกี่ยวกับ สินค้าที่ใช้เพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย  แท้จริงแล้ว การขยายตัวของ แกนต่างๆ ใน คอร์ปัส คาเวอร์โนซั่ม หรืออวัยวะเพศชายนั้น เกิดจากมีเลือดจำนวนมากคลั่งอยู่บริเวณนั้น ทำให้เส้นเลือดดำ (โดยปกติแล้วจะช่วยให้เลือดคลายตัวออกจากกัน) ถูกบีบปิดออกจาก เยื่อหุ้มเซลส์ชั้นนนอก (outer membrane) และส่งผลให้เกิดการแข็งตัว และอวัยวะเพศชายขยายใหญ่ขึ้น
เมื่อบูเทีย ซุปเปอร์บา ได้รับการวิจัยค้นคว้า และได้แสดงผลลัพธ์โดยตรง ในเรื่องของระบบหลอดเลือดที่ขยายตัว ไปยังอวัยวะเพศชาย จึงทำให้ร่างกาย สามารถตอบสนองในเรื่องเพศได้เป็นปกติ อีกทั้งช่วยให้เกิดการแข็งตัวและสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ดียิ่งขึ้น

บูเทีย ซุปเปอร์บา ยังมีคุณประโยชน์ หลายๆด้านต่อสุขภาพมนุษย์ ซึ่งคุณประโยชน์หลักก็ได้รับการยืนยันว่าสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพทางเพศโดยตรง ถือเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ ในการรักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศในปัจจุบัน