พลังแห่ง รากบูเทียซุปเปอร์บา หรือ กวาวเครือแดง !

พลังแห่ง รากบูเทียซุปเปอร์บา หรือ กวาวเครือแดง !

บูเทียซุปเปอร์บา ใช้เพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ นิยมมากในประเทศแถบเอเชีย กลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นชายวัยกลางคนถึงสูงวัย โดยใช้เป็นยาบำรุงและเพิ่มพลังให้กับอวัยวะเพศชาย จากกลุ่มผู้ใช้คนหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า บูเทียซุปเปอร์บา จะช่วยให้อวัยวะเพศ สามารถแข็งตัวได้ดีขึ้น

โดยผลการวิจัยที่ทดลองในหนูตัวผู้ พบว่า หนูตัวผู้จะขึ้นคร่อมหนูตัวเมียบ่อยครั้ง  และสามารถหลั่งน้ำอสุจิได้ถี่มากขึ้น นอกจากนี้ ส่วนของราก ยังช่วยเพิ่มพลังสำหรับกิจกรรมทางเพศได้เป็นอย่างดี ดังนั้นพันธุ์พืชประเภทนี้ จึงถือเป็น มหัศจรรย์ของสมุนไพรค้นพบ และบูเทียซุปเปอร์บา จึงได้กลายเป็นส่วนประกอบสำคัญ ที่สร้างเอกลักษณ์แห่งธรรมชาติ ให้กับสมุนไพรประเภทนี้

งานวิจัยอีกด้านหนึ่ง ชี้ให้เห็นว่า บูเทียซุปเปอร์บา เชื่อมโยงกับ แอนติโคลีนเอสเทอเรส (Anticholinesterase) ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับของ อะซีติลโคลีน (Acetylcholine) สารเคมีในสมองที่มีผลต่อการควบคุมภาวะการแข็งตัว รวมถึงความจำและการเรียนรู้ โดยกวาวเครือขาวนั้น มีคุณลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อ สุขภาพเพศหญิง กวาวเครือแดงมีคุณลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อ สุขภาพเพศชาย และเป็นพืชพันธุ์ที่สามารถสร้างมูลค่าทางการค้าได้ดีทั้งคู่ ดังนั้น สมุนไพรประเภทนี้จึงรับฉายาว่าเป็น “สัญลักษณ์แห่งความเยาว์วัย”

ยังมีงานวิจัยยังค้นพบ อีกว่า บูเทียซุปเปอร์บา เบื้องต้นจะช่วยให้ คอร์ปัส คาเวอร์โนซั่ม (ซึ่งเป็นแกนของระบบประสาทในอวัยวะเพศชาย) ทำงานได้อย่างราบเรียบ ก่อให้เกิดภาวะผ่อนคลาย และขัดขวางการทำงานของ ไซคลิกเอเอ็มพี ฟอสฟอไดเอสเทอเร หรือ PDE5 อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นสมอง ให้ตอบสนองต่อความรู้สึกทางเพศได้ดียิ่งขึ้น PDE5 นี้เองที่มักถูกเรียกว่า “ตัวทำลายความสุขสม” เพราะจะไปลดระดับการแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย โดยผู้ชายที่ไม่สามารถ “แข็งตัว” ได้นั้น เกิดจาก PDE5 ในร่างกายไม่สมดุล ซึ่งถ้า PDE5 ได้ถูกขจัดออกไปนานเท่าไหร่ “การแข็งตัว” ก็จะนานขึ้นเช่นกัน และยิ่งถ้าเกิดการแข็งตัว ได้ง่ายขึ้น แกนระบบประสาทของอวัยวะเพศชายก็จะขยาย และจะช่วยให้มีขนาดใหญ่ขึ้น แน่นมากขึ้น และแข็งตัวได้นานยิ่งขึ้น ซึ่งยังไม่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติใดๆ ที่มีคุณประโยชน์เหมือนกับ พันธุ์พืชประเภทนี้

มีการทดลองในสัตว์ประเภทหนูตัวผู้ ซึ่งอยู่ในช่วงกลางของระยะอายุไข จำนวน  10 ตัว โดยให้รับ บูเทียซุปเปอร์บา ขนาด 4มก. / น้ำหนักตัว 1 กก. และผลการทดลองไม่พบความผิดปกติใดๆ นอกจากนี้ยังได้ทดลองใช้กับมนุษย์ ผ่านอาสาสมัครผู้ชายจำนวน 3 คน อายุ 20-50 ปี โดยให้รับในขนาด 1.6 ก. ทุกๆวันเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ซึ่งผลลัพธ์ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เช่น การแข็งตัวในตอนเช้า สามารถแข็งตัวได้บ่อยขึ้น อวัยวะเพศแข็งแรงและมีขนาดยาวมากขึ้น การหลั่งอสุจิช้าลงและสามารถมีกิจกรรมทางเพศได้ถี่ยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ดังกล่าวอาจมาจากปัจจัยอื่นๆได้อีกด้วย ขณะที่อาสาสมัคร 2-3 คน  รู้สึกปวดคอและหลังเล็กน้อย หลังจากการทดลอง

คุณสมบัติของฟลาโวนอย

ฟลาโวนอยหรือไบโอฟลาโวนอย จัดอยู่ในกลุ่มของ โพลีฟีนอลส์ พบได้ทั่วไป ในพืชพันธุ์และสมุนไพร  สกัดได้จากเมล็ดพืช เปลือกผลไม้ และดอกไม้หลากหลายประเภท  พืชพันธุ์ที่นำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ มักจะมีส่วนประกอบของ ฟลาโวนอย ซึ่งได้รับการกล่าวขานจากหลายแหล่ง ว่ามีคุณสมบัติ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ยับยั้งอาการอักเสบ แก้อาการภูมิแพ้ ระงับการสร้างตัวของเซลส์เสื่อม ต้านเชื้อไวรัส ป้องกันการเพิ่มจำนวนของเซลส์เสื่อมในร่างกาย ป้องกันการเกิดลิ่มเลือดที่ทำให้เส้นเลือดอุดตัน และช่วยควบคุมความดันเลือด นอกจากนี้ ยังมีพืชพันธุ์และสมุนไพรอีกกว่า 6, 000 ชนิดที่มีสารฟลาโวนอย โดยส่วนมากจะพบในพืชพันธุ์ที่มีสีสันและโทนสีเแพรวพราว เช่น สีเหลือง สีส้ม และสีแดง

สามารถใช้ภายนอกได้ และรับประทานได้

นักวิจัยและนักวิชาการ ต่างพบว่า บูเทียซุปเปอร์บา สามารถนำมาผลิตเป็นสินค้าได้ทั้งในรูปแบบ รับประทานได้โดยตรง เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และรูปแบบใช้ภายนอก เช่น ผลิตเป็นสินค้าประเภทเจล ครีม เซรั่ม ซึ่งบูเทียซุปเปอร์บาสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทั้งจากการรับประทาน เป็น แคปซูล หรือสกัดจากสมุนไพรเพื่อพัฒนามาเป็นเนื้อเซรั่ม สำหรับใช้ทาภายนอกได้อีกด้วย

**สมุนไพรตัวนี้เป็นส่วนประกอบหลัก ของ Genesis Men Serum**